Lượt xem: 5357

Hướng dẫn của bạn để bắt đầu kinh doanh trực tuyến

Cho dù COVID-19 đã thúc đẩy bạn xoay vòng từ một cửa hàng truyền thống sang môi trường trực tuyến hay bạn quyết định lao vào và thiết lập một cửa hàng dựa trên web, thì việc bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử có thể là một sự mạo hiểm đáng khen.

Từ năm 2017 đến cuối năm 2019, khoảng 28,1 triệu người Canada đã mua hàng trực tuyến. Đó là rất nhiều người đang truy cập vào các trang web và rút ví của họ nếu họ thích những gì họ thấy.

Nhưng còn nhiều việc cần làm hơn là mua một tên miền và tải trang web của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ. Có các khía cạnh kỹ thuật để điều hướng và nội dung cần xem xét.

Bạn tự làm với một người xây dựng trang web hay thuê một chuyên gia? Bạn nên gắn bó với SEO hay tập trung vào quảng cáo trả phí?

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi đã giúp nhiều khách hàng tạo ra các công ty trực tuyến thành công. Vì vậy, tôi chia sẻ hướng dẫn năm bước này để bắt đầu kinh doanh trực tuyến với bạn để làm cho quá trình trở nên rõ ràng và ít căng thẳng hơn.

1) Tìm ra thứ bạn muốn bán.

Nếu bạn đã có một cửa hàng thành lập, điều này có thể dễ dàng. Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử và đang tập trung vào sản phẩm, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những gì bạn sẽ cung cấp và bạn sẽ nhận được nó từ đâu.

Điều đầu tiên khi tìm ra những gì sẽ bán và dưới hình thức nào là đảm bảo nó phù hợp với người tiêu dùng ngày nay. COVID-19 đã làm cho người tiêu dùng hòa hợp hơn với thói quen chi tiêu của họ. Trước hết, hãy đảm bảo rằng có một người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền của họ cho sản phẩm mà bạn muốn bán.

Tiếp theo, xác định cách bạn muốn bán sản phẩm của mình. Đây chỉ là một số tùy chọn:

 

  • Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C): Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất, với nhiều cách tiếp cận khác nhau. Về cơ bản, bạn bán cho người dùng cuối, nhưng có thể có một bên thứ ba đóng vai trò là người trung gian (hãy nghĩ đến Amazon).
  • Trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C): Từ thiết kế và sản xuất đến bán hàng và khuyến mãi, công ty làm mọi thứ. Câu lạc bộ Dollar Shave là một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp D2C bắt đầu với quy mô nhỏ và lớn mạnh bằng mô hình này.
  • Dịch vụ đăng ký: Sách, quần áo, sản phẩm hữu cơ, đồ dùng trẻ em ... Tôi có thể tiếp tục. Gần như mọi ngành công nghiệp ngoài kia đều đã khai thác sức mạnh của dịch vụ thuê bao để tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng một cách thường xuyên.
  • Dropshipping: Thay vì phải dự trữ một kho chứa đầy sản phẩm, khi bạn bán một sản phẩm trên trang web của mình, về cơ bản bạn đang mua mặt hàng đó từ một bên thứ ba, người giao hàng trực tiếp cho khách hàng.

 

2) Mua một tên miền.

Nếu bạn đã có tên doanh nghiệp, phần này có thể đơn giản. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được một cái tên dot com ngắn gọn và ngọt ngào trừ khi bạn kiếm được nhiều tiền. Và bạn không muốn một tên miền dài năm từ hoặc khó để khách hàng nhớ (hoặc đánh vần).

Tốt nhất, bạn sử dụng tên công ty của mình như chúng tôi đã làm , với dấu chấm com-hoặc dấu chấm ca nếu bạn đang ở Canada. Có rất nhiều TDL khác (Tên miền cấp cao nhất) để xem xét như.net, .co và.org nhưng hãy cố gắng lấy revered.com làm tên miền chính của bạn nếu có thể.

3) Xây dựng cửa hàng Thương mại điện tử

Từ việc kết hợp thương hiệu vào bố cục của bạn đến tải sản phẩm / dịch vụ, có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử, bao gồm:

 

  • Phần mềm giỏ hàng của bạn . Giỏ hàng có thể được xây dựng với nhiều ngôn ngữ mã hóa bao gồm ASP, PHP, JavaScript và HTML. Chúng có thể được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 (chẳng hạn như Shopify) hoặc được cài đặt trong trang web WordPress của bạn như WooCommerce để tránh phí hàng tháng. Lựa chọn phần mềm giỏ hàng tốt nhất đòi hỏi rất nhiều phân tích ưu và nhược điểm của mỗi lựa chọn. Nhiều khi sự lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, ngân sách của bạn và chức năng mong muốn.
  • Hình ảnh (bản sao và hình ảnh). Giao diện và cảm nhận của cửa hàng đối với người mua sắm có tác động đáng kể đến việc họ có tin tưởng mua hàng của bạn hay không. Hơn nữa, cách mỗi sản phẩm của bạn được mô tả cùng với việc sử dụng ảnh chuyên nghiệp có thể tạo ra hoặc phá sản nếu không được thực hiện đúng cách.
  • Cài đặt chứng chỉ lớp bảo mật an toàn (SSL). Điều này giữ cho trang web của bạn an toàn và là điều bắt buộc trong môi trường thương mại trực tuyến ngày nay. Ngay cả Google cũng sẽ ưu tiên xếp hạng tìm kiếm trên trang web của bạn nếu phát hiện thấy SSL được cài đặt.
  • Mô hình vận chuyển của bạn Nếu bạn đang bán các sản phẩm thực, bạn cần quyết định xem chúng sẽ đến tay người mua như thế nào. Bạn có gửi cho khách hàng trực tiếp các mặt hàng không? Hay bạn đang sử dụng một bên thứ ba? Bạn sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hay giao hàng quốc tế? Bạn muốn vận chuyển tự động được tính khi thanh toán hay sẽ là mức phí vận chuyển cố định?
  • Cổng thanh toán của bạn. Bạn sẽ chỉ chấp nhận thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ và cả PayPal? Bạn sẽ sử dụng một cổng được lưu trữ để đưa mọi người ra khỏi trang web của bạn để thanh toán, sau đó chuyển hướng họ trở lại, giống như khách hàng của chúng tôi Ripping Vintage Packs ? Hay một cổng thanh toán tích hợp là phong cách của bạn?

 

Đây là nơi rất đáng để thuê một công ty phát triển web chuyên nghiệp. Bạn sẽ không phải tốn thời gian của mình trên Google "Chứng chỉ SSL" hoặc cố gắng thiết lập phần mềm giỏ hàng.

~~~~~

ĐỌC: 3 Thách thức & Giải pháp Thương mại Điện tử cho Thời kỳ Khó khăn

Gọi đây là "thời điểm khó khăn" có thể là một cách nói hơi quá đối với bạn, hoặc có lẽ bạn đã định hướng chiến lược tiếp thị của mình một cách độc đáo và không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cuộc khủng hoảng COVID-19.

Không có gì phải bàn cãi về đại dịch này đã dẫn đến lưu lượng truy cập internet tăng lên khi mọi người làm việc, giao lưu và giải trí trực tuyến.

Đó là lý do tại sao tôi đang chia sẻ 3 thách thức và giải pháp Thương mại điện tử để giúp bạn duy trì và thậm chí phát triển như một doanh nhân trong thời kỳ khủng hoảng này.

Đọc thêm trên trang web của chúng tôi.

~~~~~

4) Tập trung vào SEO

Bạn có biết rằng SEO có ROI cao nhất so với bất kỳ chiến thuật tiếp thị trực tuyến nào không? Bất chấp thực tế này, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ xây dựng trang web của họ với rất ít cân nhắc về cách các công cụ tìm kiếm xem nội dung của họ.

SEO có nghĩa là thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng để tìm những gì họ cần.

Chiến lược SEO của bạn sẽ tập trung phần lớn vào các kỹ thuật trên trang như nội dung giàu từ khóa và thẻ meta.

5) Tạo nội dung có giá trị

Khách hàng của bạn không chỉ muốn xem các trang và các trang của sản phẩm hoặc một trang bán lẻ dịch vụ cho họ. Họ muốn bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy, người có thể cung cấp cho họ mọi thứ, từ các mẹo hữu ích đến cam đoan rằng thông tin thẻ tín dụng của họ là an toàn.

Tiếp thị nội dung là một quá trình liên tục. Nếu bạn muốn làm hài lòng đối tượng mục tiêu của mình và các công cụ tìm kiếm, bạn cần phải thường xuyên đăng các bài báo, blog và video có giá trị đối với khán giả của mình.

***

Bất kể mô hình kinh doanh nhỏ của bạn là gì, bạn sẽ cần tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh sau khi xây dựng cửa hàng Thương mại điện tử. Bạn sẽ muốn đi sâu vào dữ liệu của mình để xem hành vi của khách hàng, như:

 

  • Họ có đang dành thời gian đọc nội dung được soạn thảo cẩn thận của bạn không?
  • Có một liên kết bị hỏng nào khiến mọi người từ bỏ giỏ hàng trước khi họ mua xong không?
  • Có bao nhiêu khách truy cập trang web của bạn đang chuyển đổi thành khách hàng?

 

Tất nhiên, còn rất nhiều thứ để bắt đầu kinh doanh dựa trên web hơn những gì tôi có thể trình bày ở đây! Từ việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội đến việc tạo quảng cáo trả tiền để tăng lưu lượng truy cập, bạn sẽ muốn có chiến lược tiếp thị phù hợp khi tiến về phía trước. Nhưng hướng dẫn bắt đầu kinh doanh trực tuyến này sẽ giúp bạn đặt nền tảng vững chắc cho một trang Thương mại điện tử thành công.

Để thành công trong kinh doanh của bạn,

Susan

Susan Friesen, người sáng lập công ty tiếp thị kỹ thuật số và phát triển web từng đoạt giải thưởng eVision Media, là Chuyên gia web, Nhà tư vấn Kinh doanh & Tiếp thị và Cố vấn Truyền thông Xã hội. Cô làm việc với các doanh nhân đang gặp khó khăn với việc thiếu kiến ​​thức, kỹ năng và sự hỗ trợ cần thiết để tạo sự hiện diện kinh doanh trực tuyến của họ.

Kết quả của việc làm việc với Susan và nhóm của cô ấy, khách hàng cảm thấy tự tin và an tâm khi biết tiếp thị trực tuyến của họ nằm trong tay đáng tin cậy và quan tâm để họ có thể tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình với sự yên tâm khi có một hệ thống hỗ trợ hoàn hảo để hướng dẫn họ mọi bước của con đường.


Print version

 
Comments

Sender

Nội dung